Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Nhà xuất bản Khoa học và Công nghệ Quảng Tây gần đây đã ra mắt phiên bản mới của cuốn sách phổ biến khoa học cho trẻ em Wa

Nhà xuất bản Khoa học và Công nghệ Quảng Tây gần đây đã ra mắt phiên bản mới của cuốn sách phổ biến khoa học cho trẻ em Wa! Kexue Haojiandan ( Wow! Science Is So Easy , ban đầu là Bộ sưu tập ExploraDoc). Phiên bản đầu tiên, bao gồm chín tập, lần đầu tiên được đưa vào Trung Quốc từ Pháp vào năm 2014. Nó bao gồm chín chủ đề Hàng không, năng lượng, tài nguyên nước, khoáng sản, nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản, xuất bản và an sinh xã hội trong năm lĩnh vực chính: vật lý ngưng tụ , khoa học đời sống, khoa học địa chất, công nghệ và kỹ thuật, và khoa học xã hội.
Hơn 40 tổ chức và công ty chuyên nghiệp, bao gồm thư viện quốc gia Pháp, Airbus và các viện nghiên cứu về phát triển và địa chất đại dương hợp tác với năm nhà văn phổ biến khoa học và ba họa sĩ minh họa để tạo ra nội dung cuốn sách thông qua hơn 100 nghiên cứu và phỏng vấn quy mô lớn.
Trong phiên bản mới của cuốn sách bìa cứng hai tập, nhà xuất bản đã nâng cấp nội dung và thêm hơn 1.000 bức ảnh được chụp trong quá trình nghiên cứu và phỏng vấn. Các chuyên gia trong nước Trung Quốc đã được mời đọc lại cuốn sách để đảm bảo tính chính xác của nó.
Yin Chuanhong, phó thư ký Hiệp hội phổ biến khoa học nhà văn Trung Quốc, cho biết tại Hội chợ sách Bắc Kinh vào ngày 9 tháng 1 rằng cuốn sách thực sự là một dự án khó khăn vì các nhà sáng tạo đã phải nói chuyện với mọi người từ mọi tầng lớp để tìm hiểu thông tin và kiến ​​thức. Mỗi cuộc phiêu lưu khoa học trong cuốn sách bắt đầu với một điều phổ biến và truyền cảm hứng cho trẻ em quan sát và suy nghĩ về khoa học trong cuộc sống hàng ngày. Trong khi khám phá tất cả các chi tiết đằng sau bức màn, cuốn sách cũng cung cấp một góc độ kỷ luật sẽ giúp trẻ nuôi dưỡng một chế độ tư duy có thể kết nối kiến ​​thức về các lĩnh vực khác nhau một cách có hệ thống.
"Những cuốn sách hay về phổ biến khoa học sẽ không chỉ cung cấp cho trẻ kiến ​​thức mà còn ảnh hưởng đến cách chúng nghĩ", ông nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blogger-tác giả mở ra chương mới về sinh học biển

Những cuốn sách của Zhang Chenliang là những diễn giải về một cuốn sách minh họa của triều đại nhà Thanh (1644-1911) về các sinh vật biển...