Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Cuốn sách giúp đọc được số đo của một cuộc sống thành công

Đối với nhiều độc giả cuồng nhiệt, những người hy vọng tìm thấy một số giải pháp cho các câu hỏi của cuộc sống thông qua việc đọc, một phiên bản song ngữ tiếng Anh-Trung mới xuất bản của How Will You Đo Your Life của Clayton Christensen, giáo sư tại Harvard Business School ở Hoa Kỳ, có thể cung cấp Một vài câu trả lời. Nó đã được phát hành như một phần của một loạt các cuốn sách, có tựa đề Harvard Business Review Classics.
Cuốn sách dựa trên bài phát biểu đầu tiên ông đưa ra vào năm 2010, sau khi ông vượt qua cơn đau tim, ung thư giai đoạn đầu và đột quỵ trong ba năm liên tiếp. Christensen, sinh năm 1952 tại Salt Lake City, được mô tả là một trong những nhà lý thuyết kinh doanh có ảnh hưởng nhất trong năm thập kỷ qua của Forbes, và được Thinkers50 đặt tên - một tổ chức xếp hạng về tư duy kinh doanh toàn cầu - là "nhà tư tưởng quản lý" hàng đầu trong cả năm 2011 và 2013. Giáo sư quản trị kinh doanh đã viết tám cuốn sách được giới phê bình đánh giá cao, bao gồm các cuốn sách bán chạy nhất Giải pháp sáng tạo và Lớp học phá vỡ .
Trong Làm thế nào bạn sẽ đo lường cuộc sống của bạn , tác giả của cuốn sách đặt ra ba câu hỏi - Làm thế nào tôi có thể chắc chắn rằng tôi sẽ hạnh phúc trong sự nghiệp của mình? Làm thế nào tôi có thể chắc chắn rằng mối quan hệ của tôi với người phối ngẫu của tôi và gia đình tôi trở thành một nguồn hạnh phúc lâu dài? Làm thế nào tôi có thể chắc chắn tôi sẽ ở tù?
Sau đó, ông cung cấp những hiểu biết của mình về họ bằng cách sử dụng bài học từ một số doanh nghiệp lớn nhất thế giới.
Ý tưởng của Christensen đã truyền cảm hứng cho nhiều người trên toàn cầu. Roan Kang, tổng giám đốc tiếp thị và vận hành của Vùng Trung Quốc của Microsoft, là một trong số đó. Anh may mắn gặp được chính tác giả khi Christensen có bài phát biểu cho công ty của Kang vài năm trước.
"Tôi đồng ý với quan điểm của Christensen rằng có quá nhiều người sử dụng của cải vật chất hoặc địa vị xã hội như là cách để đo lường thành công, trong khi thực tế, đó là làm việc có mục đích giúp đỡ người khác và cải thiện xã hội thực sự có ý nghĩa", Kang nói và hy vọng Cuốn sách sẽ truyền cảm hứng cho nhiều người trẻ hơn.
Kang, 45 tuổi, cũng ủng hộ ý tưởng của Christensen rằng "thời gian của bạn là tài nguyên quý giá nhất", theo lời anh, là thứ anh học được khi làm việc với Bill Gates.
"Sau khi bạn tìm ra những ưu tiên hàng đầu của bạn trong cuộc sống và trong công việc, bạn phải có kỷ luật và đảm bảo rằng bạn liên tục đặt thời gian của mình vào những ưu tiên đó."
Christensen nhấn mạnh trong cuốn sách rằng điều quan trọng là đóng vai trò tích cực và hấp dẫn trong sự phát triển của con bạn.
Một người cha của hai đứa trẻ, Kang tin rằng những đứa trẻ được sinh ra với những tính cách và cơ duyên riêng, nhưng những giá trị và cách chúng tiếp cận cuộc sống được học từ những người khác. "Những giá trị đó có thể được cha mẹ của họ thấm nhuần hoặc họ sẽ là của người khác nếu bạn không đóng vai trò tích cực trong việc đó", ông nói. Kang cũng đồng ý rằng đầu tư và nuôi dưỡng, mối quan hệ của bạn với gia đình và bạn bè là một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm với tư cách một người.
Kang gia nhập Microsoft năm 2002 và giành giải thưởng Platinum Circle of Excellence của công ty vào năm 2015, một giải thưởng được trao cho ít hơn 1 phần trăm nhân viên của công ty.
"Giáo sư Christensen kêu gọi con đường sự nghiệp của mọi người là" sự cân bằng của tính toán và sự ngẫu nhiên ", điều này đúng với tôi - bạn chỉ có thể kiểm soát việc bạn chuẩn bị tốt như thế nào, củng cố bản thân và đạt được từ kinh nghiệm của mình, để khi có cơ hội, bạn sẵn sàng giành lấy chúng bằng cách cạnh tranh hết sức có thể. "
Kang là một độc giả phàm ăn về tất cả các loại tài liệu từ khi còn rất nhỏ. Anh ta không chỉ đọc báo và tạp chí thường xuyên mà còn đọc sách trên nhiều thể loại, từ khoa học đến lịch sử, tiểu sử, tiểu thuyết và sách liên quan đến công việc của mình, về các chủ đề như thuật toán trí tuệ nhân tạo hoặc ứng dụng chuyển đổi kỹ thuật số.
"Tôi tin rằng việc đọc rộng rãi giúp tôi trở thành một nhà lãnh đạo kinh doanh tốt hơn, bởi vì tôi có thể tổng hợp các xu hướng chính về kỹ thuật, kinh tế, chính trị và lịch sử khi tôi cần đưa ra quyết định về việc kinh doanh của chúng tôi", ông nói.
Bên cạnh cuốn sách của Christensen, Kang cũng khuyên các sinh viên đại học nên đọc thêm những cuốn sách mà anh ta thấy sâu sắc và kích thích tư duy như Súng, Vi trùng và Thép của Jared Diamond, Sapiens của Yuval Noah Harari và Cấu trúc của các cuộc cách mạng khoa học của Thomas Kuhn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blogger-tác giả mở ra chương mới về sinh học biển

Những cuốn sách của Zhang Chenliang là những diễn giải về một cuốn sách minh họa của triều đại nhà Thanh (1644-1911) về các sinh vật biển...