Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Blogger-tác giả mở ra chương mới về sinh học biển




Những cuốn sách của Zhang Chenliang là những diễn giải về một cuốn sách minh họa của triều đại nhà Thanh (1644-1911) về các sinh vật biển. [Ảnh cung cấp cho Trung Quốc hàng ngày]
Bạn có thể nói nó tự nhiên đến với Zhang Chenliang. Thật vậy, biệt danh của ông là "người đàn ông của lịch sử tự nhiên", hay Bowu Jun trong tiếng Trung. Đây không phải là sự khoe khoang nhàn rỗi vì blogger khoa học nổi tiếng có 11 triệu người theo dõi trên Sina Weibo, tương đương với Twitter của Trung Quốc.

Tác phẩm mới nhất của anh một video dài hai phút về "huyền thoại" về cua nằm trong danh sách "tìm kiếm nóng" của trang blog vi mô vào ngày 17 tháng 12.

Theo truyền thuyết, các loài giáp xác đực là "người chồng" lãng mạn và đáng tin cậy. Khi nguy hiểm đến, người ta nói, con cua hộp đực sẽ mang "vợ" của mình bằng móng vuốt và chạy trốn đến một nơi an toàn nơi con cái sẽ lột vỏ.

Tuy nhiên, video của Zhang tiết lộ sự thật về những sinh vật biển này. Cua Calappa, như chúng được gọi, sống một mình trong phần lớn cuộc đời và chỉ gặp nhau để giao phối, điều này cũng tương tự đối với tất cả các loại cua. Ngoài ra, Calappa nam vẫn ở cùng với Calappa nữ trong khi cô ấy trút bỏ lớp vỏ đánh dấu sự trưởng thành về tình dục - không phải để bảo vệ cô ấy mà là để chắc chắn rằng anh ấy ở gần vào lúc này.

Cư dân mạng đã nhanh chóng bình luận rằng họ thất vọng vì cua không có cuộc sống lãng mạn như vậy.

Đoạn video chỉ là một ví dụ về cách Zhang chia sẻ kiến ​​thức của mình với cư dân mạng.

Người gốc Bắc Kinh 31 tuổi, có bằng thạc sĩ về côn trùng học nông nghiệp và kiểm soát dịch hại từ Đại học Nông nghiệp Trung Quốc, là giám đốc dự án của tạp chí Lịch sử Tự nhiên Trung Quốc. Anh ta chịu trách nhiệm vận hành tài khoản của tạp chí trên Sina Weibo.

Hầu hết lịch trình hàng ngày của anh ấy liên quan đến việc trả lời các câu hỏi của độc giả trực tuyến. Chúng có thể bao gồm côn trùng học, động vật học, thực vật học và địa lý.

Zhang thích sử dụng sự hài hước để có được thông điệp của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Blogger-tác giả mở ra chương mới về sinh học biển

Những cuốn sách của Zhang Chenliang là những diễn giải về một cuốn sách minh họa của triều đại nhà Thanh (1644-1911) về các sinh vật biển...